BẢNG GIÁ QUẢNG CÁO ZALO
1. Bảng giá trọn gói
Quảng cáo Zalo trọn gói tức là khách hàng sẽ trả phí theo KPI. KPI ở đây có thể là: lượt nhấp, lượt hiển thị video hoặc lượt quan tâm OA
A. Quảng cáo sản phẩm trên OA
• Thông tin
Hình thức quảng cáo cho sản phẩm trên cửa hàng doanh nghiệp, chủ shop trên Zalo
Vị trí hiển thị: Zalo app (Zalo News Feed, Zalo Article) và Zalo Network (bao gồm ZingMP3, BaoMoi, ZingNews …)
Tính phí: CPC
Hoạt động: Quảng cáo hiển thị gồm thông tin sản phẩm kèm với nút MUA NGAY
• Bảng giá
GÓI QC |
CHI PHÍ |
LƯỢNG CLICK (CPC) |
NGÂN SÁCH |
QC01 |
2.500 đ |
2.000 |
5.000.000 đ |
QC02 |
2.400 đ |
5.000 |
12.000.000 đ |
QC03 |
2.300 đ |
10.000 |
23.000.000 đ |
QC04 |
2.200 đ |
20.000 |
44.000.000 đ |
B. Quảng cáo website
• Thông tin
Vị trí hiển thị: Nhật Ký Zalo & Network Zalo
Tính phí: CPC
Hoạt động: Khách hàng nhấp vào quảng cáo sẽ được chuyển hướng truy cập website
• Bảng giá
GÓI QC |
CHI PHÍ |
LƯỢNG CLICK (CPC) |
NGÂN SÁCH |
QC01 |
2.500 đ |
2.000 |
5.000.000 đ |
QC02 |
2.400 đ |
5.000 |
12.000.000 đ |
QC03 |
2.300 đ |
10.000 |
23.000.000 đ |
QC04 |
2.200 đ |
20.000 |
44.000.000 đ |
C. Quảng cáo bài viết
• Thông tin
Vị trí hiển thị: Nhật Ký Zalo & Network Zalo
Tính phí: CPC
Hoạt động: Tính phí khi khách hàng click vào quảng cáo
• Bảng giá
GÓI QC |
CHI PHÍ |
LƯỢNG CLICK (CPC) |
NGÂN SÁCH |
QC01 |
2.500 đ |
2.000 |
5.000.000 đ |
QC02 |
2.400 đ |
5.000 |
12.000.000 đ |
QC03 |
2.300 đ |
10.000 |
23.000.000 đ |
QC04 |
2.200 đ |
20.000 |
44.000.000 đ |
D. Quảng cáo tăng lượt quan tâm OA
• Thông tin
Vị trí hiển thị: Nhật Ký Zalo & Network Zalo
Tính phí: Lượt quan tâm
Hoạt động: Nội dung quảng cáo bao gồm văn bản, 1 hình ảnh và nút quan tâm. Khi người dùng bấm vào nút quan tâm OA, phí sẽ được tính
• Bảng giá
GÓI QC |
CHI PHÍ |
LƯỢNG CLICK (CPC) |
NGÂN SÁCH |
QC01 |
18.000 đ |
5.000 |
90.000.000 đ |
QC02 |
17.000 đ |
10.000 |
170.000.000 đ |
QC03 |
16.000 đ |
15.000 |
240.000.000 đ |
QC04 |
15.000 đ |
20.000 |
300.000.000 đ |
E. Quảng cáo video
• Thông tin
Vị trí hiển thị: Nhật Ký Zalo & Network Zalo
Tính phí: CPM (1000 lần hiển thị)
Hoạt động: Tính phí khi khách hàng nhìn thấy video
• Bảng giá
GÓI QC |
CHI PHÍ |
LƯỢNG HIỂN THỊ |
NGÂN SÁCH |
QC01 |
100.000đ/CPM |
50.000 |
5.000.000 đ |
QC02 |
950.000đ/CPM |
100.000 |
9.500.000 đ |
QC03 |
90.000đ/CPM |
150.000 |
13.500.000 đ |
QC04 |
85.000đ/CPM |
200.000 |
17.000.000 đ |
2. Bảng giá phí quản lý
A. Thông tin
Tức là khách hàng sẽ thanh toán theo ngân sách. Đơn vị sẽ dùng 100% ngân sách này cho quảng cáo, chạy theo yêu cầu khách hàng. Đồng thời, phía khách hàng sẽ thanh toán thêm cho đơn vị một khoản phí quản lý (Tiền công setup, quản lý chiến dịch)
B. Bảng giá
GÓI QC |
NGÂN SÁCH/THÁNG |
PHÍ QUẢN LÝ |
TỔNG CHI PHÍ |
QC01 |
5-10 triệu |
20% |
Ngân sách + Phí QL |
QC02 |
10-30 triệu |
15% |
Ngân sách + Phí QL |
QC03 |
30-50 triệu |
12% |
Ngân sách + Phí QL |
QC04 |
50-100 triệu |
10% |
Ngân sách + Phí QL |
CÁCH TÍNH CHI PHÍ QUẢNG CÁO TRÊN ZALO
1. Cách tính thanh toán quảng cáo Zalo
Ở trên chúng ta có 2 hình thức thanh toán phí quảng cáo đó là: thanh toán trọn gói và thanh toán theo phí quản lý
A. Trọn gói
Ví dụ: Bạn chạy gói bài viết. Giá click 3.000 đ chẳn hạn. Và bạn chọn gói 2.000 click. Thì phí quảng cáo trọn gói sẽ là 6.000.000 đ và không phát sinh bất kỳ chi phí nào
B. Phí quản lý
Khác với trọn gói, phí quản lý bạn sẽ không cần quan tâm đến số click, lượt xem hay gì cả. Bạn chỉ cần chi ngân sách, và yêu cầu đơn vị hỗ trợ chạy 100% ngân sách đó cho gói quảng cáo mà bạn muốn
100% ngân sách sẽ được dùng để chạy quảng cáo. Ngoài ra bạn cần phải trả thêm cho đơn vị chi phí quản lý chiến dịch này
Ví dụ: Ngân sách 100 triệu, phí quản lý 10%, thì tổng chi phí chạy quảng cáo trên Zalo bạn cần chi sẽ là 110 triệu
Chốt: Bạn có thể tham khảo 2 hình thức báo giá quảng cáo Zalo ở trên để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.
2.2 Cách tính phí quảng cáo trên Zalo
Hiện tại Zalo đang có 3 hình thức tính phí trực tiếp với nhà quảng cáo như sau:
CPC: Tức là tính phí theo từng lượt nhấp vào quảng cáo.
CPM: Tức là tính phí theo số lần hiển thị video quảng cáo.
Lượt quan tâm: Tức là tính phí dựa trên mỗi lượt quan tâm OA.
Như vậy, tùy vào hình thức quảng cáo bạn chọn mà chi phí quảng cáo sẽ được tính theo những cách khác nhau.
Ví dụ:
Quảng cáo sản phẩm OA, quảng cáo bài viết, quảng cáo website: CPC.
Quảng cáo tăng lượt quan tâm: Lượt quan tâm.
Quảng cáo video: CPM.
KỸ THUẬT TARGET KHÁCH HÀNG VỚI QUẢNG CÁO ZALO
A. Giới tính
Bạn có thể chọn nam hoặc nữ, hoặc cả nam lẫn nữ.
B. Độ tuổi
Bạn có thể xác định nhóm tuổi khách hàng tiềm năng, và yêu cầu đơn vị setup quảng cáo theo nhóm tuổi đó.
C. Khu vực
Bạn có thể khoanh vùng khách hàng theo từng khu vực, hoặc cả nước. Nếu từng khu vực, một quảng cáo được chọn tối đa 5 địa điểm để chạy quảng cáo.
D. Hệ điều hành
Tức là lọc khách hàng tiềm năng theo loại thiết bị họ sài. Ví dụ: Bán ốp lưng iphone thì chọn HDH IOS, bán ốp lưng Samsung thì chọn Android.
QUY TRÌNH TRIỂN KHAI DỊCH VỤ QUẢNG CÁO ZALO
1. Tư vấn khách hàng
Khách hàng sẽ cần cho đơn vị biết: sản phẩm, dịch vụ, mục tiêu, khách hàng tiềm năng, ngân sách. Dựa vào đây đơn vị tiến hành tư vấn để khách hàng chọn gói quảng cáo phù hợp, hình thức phù hợp, nhắm đối tượng khách hàng chính xác . . . nhằm đảm bảo hiệu quả quảng cáo cao.
2. Ký kết hợp đồng
Nếu khách hàng đăng ký dịch vụ quảng cáo Zalo, 2 bên sẽ tiến hành ký kết hợp đồng nhằm đảm bảo sự minh bạch và quyền lợi giữa hai bên. Khách hàng có thể tham khảo qua hợp đồng, ký và thanh toán phí dịch vụ cho đơn vị.
3. Triển khai quảng cáo
Khách hàng sẽ cung cấp thông tin sản phẩm, hình ảnh, giá, mô tả và một số thông tin khác. Đơn vị sẽ tạo nội dung quảng cáo, và bắt đầu setup quảng cáo với khách hàng mục tiêu dựa vào những tư vấn giữa đơn vị và khách hàng trước đó.
4. Tối ưu quảng cáo
Hiệu quả quảng cáo chắc chắn sẽ luôn được đảm bảo ở mức cao khi trong suốt quá trình chạy quảng cáo đơn vị sẽ liên tục điều chỉnh và tối ưu chiến dịch. Đảm bảo tại mọi thời điểm quảng cáo luôn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất, với chi phí tối ưu.
5. Báo cáo
Báo cáo sẽ được gửi về cho đơn vị ở giữa và cuối chiến dịch. Điều này đảm bảo tính minh bạch trong sự hợp tác giữa khách hàng với Hgtech. Hoặc ở thời điểm bất kỳ, nếu khách hàng yêu cầu gửi báo cáo quảng cáo, đơn vị cũng sẽ nhanh chóng gửi báo cáo Zalo Ads cho khách hàng.
KẾT LUẬN
Tham khảo ngay bảng giá quảng cáo Zalo, liên hệ với Hgtech để được tư vấn, triển khai dịch vụ quảng cáo Zalo hiệu quả tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhất ngay nhé. Xin cảm ơn.