Tin tức >Hgtech cảnh báo nguy cơ lừa đảo đánh cắp thông tin tài khoản

0911.76.0000
Tiếng Việt Tiếng Anh
Đóng
Đăng ký dùng thử website cùng HGTECH
Dùng thử 15 ngày phiên bản đầy đủ tính năng, bạn có thể chuyển sang dùng thật bất kỳ lúc nào thấy hài lòng

Tên doanh nghiệp/cửa hàng :

Tên của bạn :

Lĩnh vực kinh doanh :

Email :

Số điện thoại :

Địa chỉ :

Đường dẫn website :

Mật khẩu :

Nhập lại mật khẩu :

Tôi đồng ý với các Các quy định Chính sách bảo mật
Đóng
Đăng nhập tài khoản HGTECH
Mời bạn đăng nhập thông tin vào website để sử dụng đầy dủ các chức năng trong HGTECH

Tên tài khoản

Mật khẩu :

no img
KIỂM TRA TÊN MIỀN -
Tên miền quốc tế
  • .com
  • .net
  • .org
  • .biz
  • .info
  • .us
Tên miền Việt Nam
  • .vn
  • .com.vn
  • .net.vn
  • .biz.vn
  • .gov.vn
  • .org.vn
Dự án tiêu biểu
  • Website tin tức làm đẹp
  • Website giáo dục
  • Website nội thất
  • Website bán hàng trực tuyến
  • Website sở, ban nghành
  • Giao diện đồ tiêu dùng
  • Giao diện doanh nghiệp lớn
  • Giao diện cửa hàng cá nhân
  • Web thiết bị điện tử

Hgtech cảnh báo nguy cơ lừa đảo

Ngày đăng : 12/02/2015

Hgtech cảnh báo nguy cơ lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin tài khoản domain, hosting của khách hàng.Trong thời gian qua, một số khách hàng của Hgtech đã nhận được một số đối tượng giả danh cán bộ nhân viên Hgtech yêu cầu khách hàng gia hạn Domain, Hosting, Quảng Cáo

Hành vi của Lừa đảo cụ thể như sau:

I. PHƯƠNG THỨC 1.

Đối tượng giả danh sẽ gọi điện đến khách hàng của Hgtech (hoặc của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ hosting/server/domain nào) thông báo dịch vụ của họ sắp hết hạn. Nhân viên này đề nghị khách hàng gia hạn dịch vụ.
    Nếu khách hàng đồng ý gia hạn, Đối tượng giả danhsẽ hướng dẫn các thủ tục thanh toán gia hạn dịch vụ. Khách hàng chuyển tiền qua thì Đối tượng giả danh sẽ giữ khoản tiền đó cho đến khi khách hàng phát hiện ra sự việc thì họ có lựa chọn: hoặc chuyển dịch vụ sang Đối tượng giả danh hoặc mất trắng. Lý do là người dùng tại Việt Nam ngại kiện cáo.

II. PHƯƠNG THỨC 2.

Phương án này cao tay hơn rất nhiều so với phương án 1, có lẽ là do bị gặp nhiều trường hợp khách hàng phản ứng với phương thức 1.

   Đối tượng giả danh gọi điện cho khách hàng báo dịch vụ sắp hết hạn, đề nghị khách hàng gia hạn dịch vụ. Đồng thời thông báo là công ty cung cấp cũ không cung cấp dịch vụ nữa và muốn chuyển khách hàng qua cho đối tượng giả danh.
   Đối tượng giả danh tiếp tục gọi điện sang Hgtech với danh nghĩa là khách hàng và thông báo không sử dụng dịch vụ nữa. Đồng thời nhân viên này đề nghị cung cấp lại tài khoản quản trị tất cả các dịch vụ của khách hàng để Đối tượng giả danh chuyển đi.

Với hành vi lừa đảo trên, rất nhiều khách hàng của các doanh nghiệp bao gồm cả Hgtech đã tiền mất tật mang vì không để ý và không có người chuyên trách quản lý hệ thống hạ tầng CNTT trong doanh nghiệp. Rất may, các khách hàng của Hgtech đã tỉnh táo nghi ngờ hành vi này và báo lại cho BLĐ Hgtech, sự cố đáng tiếc đã được ngăn chặn.

Thực tế, với hành vi lừa đảo này, nếu khách hàng để tâm lưu ý sẽ rất khó để Đối tượng giả danh thực hiện được ý đồ xấu xa của mình, bởi:

    Khách hàng cần nhớ tên doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho mình, khi có thông báo lạ cần phải liên lạc lại với nhà cung cấp cũ để xác nhân thông tin.
    Đứng ở góc độ nhà cung cấp như Hgtech, bao giờ công ty cũng phải liên lạc với khách hàng, thông báo các hoạt động qua email hoặc qua website, hệ thống quản lý khách hàng. Vì vậy, nếu Hgtech có ngừng hoạt động thì cũng sẽ có các thông báo cụ thể đến với khách hàng.
    Đối với các yêu cầu cung cấp lại tài khoản, các doanh nghiệp hosting luôn yêu cầu khách hàng gửi email/công văn từ địa chỉ đã được đăng ký trước trên hợp đồng, hoặc gửi Yêu cầu hỗ trợ từ hệ thống quản lý khách hàng. Sau đó, doanh nghiệp hosting sẽ còn cần phải liên lạc lại với khách hàng để xác nhận yêu cầu chuyển, hủy dịch vụ.

Đây là một lời cảnh tỉnh cho các khách hàng cũng như lời thông báo đến cộng đồng các doanh nghiệp hosting tại Việt Nam. Hy vọng hành vi của Đối tượng giả danhsẽ nhanh chóng bị các cơ quan chức năng xử lý, làm trong sạch hình ảnh các doanh nghiệp dịch vụ CNTT tại Việt Nam, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Để tránh việc bị kẻ gian lừa đảo và đảm bảo an toàn các tài khoản nói chung, Hgtech xin lưu ý Quý Khách hàng thực hiện những điều sau:

 

- Xác nhận lại thông tin với công ty khi nhận được cuộc gọi lạ vào số: 0989.496.239//043.7326.896

- Tuyệt đối không click vào các đường link lạ, đặc biệt là các đường link trong các email nghi ngờ là giả mạo cũng như tuyệt đối không khai báo thông tin cá nhân cho địa chỉ đã gửi email đến. (Trong trường hợp đã click vào các đường link nghi ngờ giả mạo, Khách hàng có thể hạn chế rủi ro bằng cách ngay lập tức thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ Hgtech).

- Nên sử dụng mật khẩu đủ tin cậy, ví dụ: những mật khẩu đủ độ dài (thường là trên 7 ký tự), có sự kết hợp giữa chữ hoa với chữ thường, chữ số…

Khi có thắc mắc, nghi ngờ, Quý Khách hàng vui lòng liên hệ với Hgtech thông qua Trung tâm Dịch vụ khách hàng 24/7: 043.7326.896 hoặc 043.7326.897 hoặc 043.513.4913 hoặc liên hệ với Hgtech để được hỗ trợ, giải đáp.

 

 

Các tin khác

X

Hỗ trợ tư vấn